Viettel đầu tư viễn thông ở Peru

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, cơ quan xúc tiến đầu tư tư nhân của Peru đã công bố Viettel thắng thầu giấy phép viễn thông thứ tư ở nước này.

Như vậy, Viettel đã vượt qua các đối thủ Wynner Systems, công ty con ở Peru của Mera Networks (Nga); Americatel thuộc Entel (Chile) và Hits Telecom Holding Company (Brazil).

Peru là thị trường nước ngoài thứ 5 của Viettel, sau Campuchia, Lào, Haiti và Mozambique. Peru là quốc gia đang phát triển với dân số khoảng 30 triệu người. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ở Peru là 5.196 USD.

Hiện Peru đã có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông là Claro, thuộc sở hữu của America Movil SAB (Mexico), MoviStar thuộc Telefonica (Tây Ban Nha) và Nextel, công ty con của NII Holdings Inc. (Mỹ).

Viettel được các cơ quan quản lý Peru lựa chọn thắng thầu vì đưa ra mục tiêu cung cấp Internet miễn phí tới 4.025 trường học trong vòng 10 năm, so với yêu cầu của họ đề ra tối thiểu là 1.350 trường.

Trong khi đó, cam kết của các nhà thầu khác là 1.601 và 2.011 cơ sở giáo dục. Viettel cũng dự kiến đầu tư khoảng 400 triệu USD trong vòng 10 năm, để xây dựng hạ tầng mạng lưới và và tổ chức kinh doanh viễn thông tại Peru.